Lợi ích tổ yến sào: Siêu thực phẩm cho mọi đối tượng

Tổ yến hay yến sào là sản phẩm được tạo thành nước bọt của loài chim yến. Chúng được nhiều người biết đến với giá trị dinh dưỡng lớn, giúp bồi bổ cơ thể toàn diện và có thể xem như thảo dược hỗ trợ điều trị một số bệnh. Cùng SKGOLD khám phá những lợi ích của tổ yến và lý do tại sao mọi người nên kết hợp tổ yến vào chế độ ăn uống của gia đình
Lợi ích tổ yến sào: Siêu thực phẩm cho mọi đối tượng

Yến sào là loại thực phẩm có tính bình, vị ngọt phù hợp với hầu hết với mọi đối tượng có cơ địa bình thường.

Theo phân tích khoa học, trong  tổ yến chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quý hiếm, điển hình là một số loại protein và amino acid như amide, humin, arginine, cystine, histidine, and lysin. Ngoài ra, tổ yến còn được cho là chứa các khoáng chất như calci, sắt, kali, phosphor và magnesi.

Do đó, yến sào đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng

Lợi ích tổ yến sào cho các đối tượng

Lợi ích của tổ yến đối với trẻ emLợi ích tổ yến sào: Siêu thực phẩm cho mọi đối tượng

  • Phát triển trí tuệ

Tổ yến có chứa thành phần gọi là Neuraminidase, có thể hỗ trợ các chức năng sinh lý và sinh hóa của cơ thể; giúp  phát triển trí nhớ, nhạy bén, giúp trẻ phát triển trí nào toàn diện.

  • Đầy đủ chất dinh dưỡng

Thành phần thô chứa protein và carbohydrate hòa tan trong nước. Từ canxi, sắt, kali, natri, phốt pho, axit sialic và axit amin, nó có mọi chất dinh dưỡng thiết yếu mà một đứa trẻ cần cho sự phát triển khỏe mạnh của mình.

Đủ chất dinh dưỡng giúp trẻ phát triển toàn diện, tăng sức đề kháng, hạn chế các bệnh ốm vặt, giúp trẻ thoái mái vui chơ và phát triển.

  • Phát triển hệ xương khớp

Sự hiện diện của một lượng canxi vừa đủ trong siêu thực phẩm này giúp trẻ bổ sung thành phần cần thiết này để xây dựng hệ xương và cơ của trẻ trong suốt những năm phát triển của trẻ.

Xem thêm: Trẻ em mấy tuổi dùng được yến sào

Lợi ích của tổ yến đối với phụ nữLợi ích tổ yến sào: Siêu thực phẩm cho mọi đối tượng

  • Làn da

Tổ yến được phát hiện có chứa yếu tố tăng trưởng biểu bì (EGF) giúp tăng trưởng và sửa chữa tế bào. EGF giúp thúc đẩy sản xuất collagen trong da, giúp da căng mọng, hồng hào, ngăn lão hóa da, giúp phụ nữ trông trẻ trung hơn.

  • Khả năng chống lão hóa

Phụ nữ ăn yến sào thường xuyên (3 đến 4 lần một tuần) sẽ trông trẻ hơn nhiều so với tuổi thực. Điều này là do sự kết hợp của các khoáng chất và vitamin thiết yếu mà cơ thể bạn cần để duy trì làn da, mô, tóc và cơ khỏe mạnh. Do đó, việc sự dụng yến sào thường xuyên và đều đặn sẽ ngăn chặn các yếu tố lão hóa từ bên trong lẫn bên ngoài cho phụ nữ

  • Tăng cường sinh lý

Sử dụng yến sào thường xuyên giúp phụ nữ cải thiện chức năng tình dục. Đối với phụ nữ bị lãnh cảm hay khả năng tình dục kém sử dụng yến sào sẽ rất tốt và nhanh chóng được cải thiện sau thời gian sử dụng đều đặn.

  • Lợi ích của tổ yến trong thời kỳ mang thai và sau này

Các đặc tính bổ dưỡng và giàu chất dinh dưỡng của tổ yến có thể giúp bà mẹ mang thai và cho con bú.

Glycoprotein và axit amin duy trì mức độ miễn dịch, tăng cường năng lượng và có thể hỗ trợ ngăn ngừa vết rạn da. Nó cũng chứa tryptophan rất cần thiết cho việc sản xuất serotonin và melatonin trong cơ thể giúp giảm căng thẳng, lo lắng và mệt mỏi cho các bà mẹ.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo rằng phụ nữ mang thai chỉ nên sử dụng yến sào từ tháng thứ 4 sau mang thai.Lợi ích yến sào cho phụ nữ mang thai

Lợi ích của tổ yến đối với nam giới

Tổ yến có chứa L-Arginine, chất này có tác dụng làm tăng lượng máu đổ về cơ quan sinh dục. Nó giúp tăng thêm sự nhạy cảm, cải thiện bản lĩnh phái mạnh, tăng khả năng tinh dục và tăng cả sự ham muốn.

Bên cạnh đó, tổ yến còn chứa acid amin Methionine ( 0,46%), giúp nhanh chóng phân hủy và đốt cháy chất béo trong cơ thể. Đồng thời giúp hỗ trợ khôi phục sức, viêm khớp và bệnh gan rất hữu hiệu.

Lợi ích của tổ yến đối với người cao tuổi

Lợi ích tổ yến sào: Siêu thực phẩm cho mọi đối tượngNhiều axit amin, protein và các khoáng chất khác có trong yến sào giúp cơ thể người cao tuổi tăng sức đề kháng; bảo vệ cơ thể khỏi ốm đau.

Sử dụng yến sào thường xuyên, người cao tuổi sẽ được cải thiện hệ tiêu hóa, giấc ngủ và sức khỏe của phổi.

Đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương, thoái hóa cột sống, giúp xương chắc khỏe, chống lão hóa. Nhờ đó giúp người già tận hưởng những ngày tháng vui vẻ, khỏe mạnh ở tuổi xế chiều.

Với rất nhiều lợi ích từ tổ yến, do đó không có gì lạ khi nó yến sào được xem là một siêu thực phẩm bổ sung cho bất kì ai muốn có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

Mua yến sào ở đâu?

Hiện nay yến sào được bay bán phổ biến với đa dạng các công ty, cửa hàng kinh doanh. Tuy nhiên, để tranh mua phải các loại yến kém chất lượng