Công thức nấu yến sào chưng nhân sâm giàu dinh dưỡng

Tổ yến và nhân sâm luôn là các nguyên liệu quý, giàu giá trị dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe người sử dụng. Do đó, sự kết hợp của yến sào và nhân sâm trong cùng một món ăn sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, giúp bồi bổ sức khỏe toàn diện.
Cách chế biến yến sào chưng nhân sâm giàu dinh dưỡng

Yến sào chưng nhân sâm là một món ăn đầy dinh dưỡng và có tác dụng tốt cho sức khỏe. Vì vậy, nhiều người muốn biết cách nấu yến sào chưng nhân sâm để tận hưởng hương vị và giá trị dinh dưỡng của món ăn này.

Trước khi đến với cách nấu yến sào chưng nhân sâm, cùng Skgold tìm hiểu xem công dụng yến sào chưng nhân sâm như thế nào?

Công dụng của yến chưng nhân sâm

Tổ yến và nhân sâm luôn là các nguyên liệu quý, giàu giá trị dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe người sử dụng. Do đó, sự kết hợp của yến sào và nhân sâm trong cùng một món ăn sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, giúp bồi bổ sức khỏe toàn diện.

  • Tăng cường, cải thiện sức khỏe

Trong yến sào có rất nhiều chất dinh dưỡng quý và các axit amin như alanine , threonine. Khi kết hợp cùng nhân sâm sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, tăng miễn dịch giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, giảm nguy cơ mắc bệnh.

  • Làm đẹp da, làm chậm quá trình lão hóa

Yến sào lại chứa Glycine, Cysteine và các hợp chất chống oxy hóa cao. Nhân sâm chứa vitamin dồi dào. Nhờ đó, giúp làm đẹp da, giữ gìn nét thanh xuân, sử dụng món ăn đều đặn giúp da dẻ sẽ ngày càng hồng hào, tươi trẻ.

  • Cải thiện trí sức khỏe trí não

Nhân sâm từ lâu đã nổi tiếng với công dụng giúp làm lưu thông tuần hoàn máu, cân bằng huyết áp, giảm stress. Sử dụng nhân sâm giúp trí não tỉnh táo và minh mẫn.

Yến sào có chứa các nguyên tố như Mn, Br, Cu, Zn có lợi cho sự phát triển của hệ thần kinh và trí nhớ. Yến chưng với nhân sâm rất phù hợp người làm việc mệt mỏi, học tập bận rộn căng thẳng, giúp giữ trí tuệ sáng suốt, bồi bổ trí não.

Cách chế biến yến sào chưng nhân sâm giàu dinh dưỡng

  • Tăng cường chức năng sinh lý

Từ ngày xưa nhân sâm đã có mặt trong rất nhiều bài thuốc giúp tăng cường sinh lý nam giới. Nó được dùng để cải thiện khả năng sinh sản cho quý tộc, vua chúa. Ngoài ra thì hàm lượng Arginine trong tổ yến lên đến 11.4%rất có lợi cho khả năng sinh lý ở nam giới.

Sử dụng yến chưng nhân sâm sẽ giúp các cánh mày râu khỏe mạnh, tự tin hơn trong đời sống tình dục với bạn đời. Đối với nữ giới yến sào chưng sâm giúp tăng cường nội tiết, giảm khô hạn, tăng cường sinh lý, viên mãn.

  • Giúp trẻ phát triển toàn diện

Trong tổ yến chưng với nhân sâm có rất nhiều vitamin, khoáng chất và vi chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Đây là món ăn giúp cho trẻ có thể sở hữu chiều cao lý tưởng, não bộ khỏe mạnh thông minh; giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. (Tuy nhiên các mẹ chỉ nên cho trẻ ăn yến chưng nhân sâm từ 1 tuổi trở lên)

Công thức chưng yến sào nhân sâm

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách nấu yến chưng nhân sâm

  • Bước 1: Cho vào yến thố sứ, cho nước vào ngâm khoảng 30 phút cho yến nở mềm. Sau đó, vớt yến ra để cho ráo nước.
  • Bước 2: Nhân sâm sau khi rửa sạch bỏ vào nồi hấp cho mềm sau đó thái lát mỏng.
  • Bước 3: Cho nhân sâm đã thái lát vào thố đựng yến sào. Đem chưng cách thủy trong khoảng 20 phút.
  • Bước 4: Khi yến sôi lên thì cho đường phèn vào sao cho vừa khẩu vị của gia đình. Sau đó chưng thêm 15 phút nữa. Sau đó, tắt bếp, thêm một vài lát gừng tươi để kích thích vị giác và giảm đi tính hàn của món ăn.

Như vậy, chỉ với 4 bước đơn giản đã hoàn thành món yến chưng nhân sâm thơm ngon giàu dinh dưỡng. Yến chưng cùng với nhân sâm bổ dưỡng nhất khi dùng nóng. Ngoài ra thì món ăn này có thể kết hợp thêm các nguyên liệu như: hạt sen, táo đỏ, hạt chia, đông trùng hạ thảo… Những nguyên liệu này sẽ giúp món ăn thơm ngon hơn và không bị ngán.Cách chế biến yến sào chưng nhân sâm giàu dinh dưỡng

Xem thêm: 5 cách chưng yến sào thơm ngon bổ dưỡng

Lưu ý khi chưng yến sào nhân sâm

Yến sào, nhân sâm là loại thực phẩm rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên hiện nay lại có rất nhiều hàng giả hàng kém, chất lượng trên thị trường. Người tiêu dùng nên chọn mua yến, sâm tại các đơn vị uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Phú Hồng Thành là đơn vị bán yến thật 100%, cam kết không pha trộn các tạp chất để tăng trọng lượng cho yến. Thương hiệu Yến sào Hồng Tuyết Linh được rất nhiều người tiêu dùng yêu mến và tin tưởng, các sản phẩm yến sào tại Phú Hồng Thành đều được kiểm nghiệm và đạt chứng nhận HACCP quốc tế.

Bên cạnh đó, Phú Hồng Thành cũng là đơn vị phân phối nhân sâm Hàn Quốc chính hãng tại Việt Nam

Để đặt mua yến sào và nhân sâm vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Phú Hồng Thành
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp,P. Thạnh Lộc Quận 12, TP.HCM
Hotline: 0903 035 786
Email: lienhe@phuhongthanh.vn
Facebook: @phuhongthanh.vn
Website: www.phuhongthanh.vn