Cách chế biến tổ yến chưng hạnh nhân

Tổ yến chưng hạnh nhân là một món ăn ngon miệng, có nhiều công dụng và lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây skgold sẽ chỉ ra một số công dụng và cách chế biến tổ yến chưng hạnh nhân
yến sào chưng hạnh nhân

Công dụng tổ yến chưng hạnh nhân

Tăng cường sức khỏe toàn diện: Tổ yến và hạnh nhân đều có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như protein, axit amin, vitamin và khoáng chất. Khi kết hợp trong món tổ yến chưng hạnh nhân, chúng cung cấp một lượng lớn dưỡng chất cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe và cung cấp năng lượng.

Giúp da dẻ mịn màng, khỏe mạnh từ bên trọng: Tổ yến chứa nhiều loại collagen, protein giúp duy trì độ đàn hồi, độ ẩm và độ mịn của da. Khi kết hợp với hạnh nhân giàu vitamin E, giúp cải thiện tình trạng da khô, chảy xệ và làm mờ nếp nhăn.

Tăng cường chức năng não: Hạnh nhân rất giàu chất chống oxy hóa và axit béo omega-3, giúp cải thiện trí nhớ, tập trung và chức năng não. Tổ yến chứa các axit amin và chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của hệ thần kinh. Khi kết hợp với tổ yến có thể tăng cường chức năng não bộ và giảm nguy cơ mắc các bệnh thần kinh một cách hiệu quả; giúp tăng cường chức năng não bộ, giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Tổ yến và hạnh nhân đều có tác dụng giúp cải thiện tiêu hóa, giảm táo bón và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng miễn dịch đường ruột.

Tăng cường hệ miễn dịch: Tổ yến chứa các thành phần dinh dưỡng quan trọng và thiết yếu với cơ thể giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, ngoài ra còn có các thành phần kháng vi khuẩn và kháng vi-rút tự nhiên, giúp tăng cường hệ miễn dịch và đề kháng. Các chất chống oxy hóa có trong hành nhân và tổ yến sẽ giúp người dùng có thể bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tật và tăng cường sức đề kháng.

Ngoài ra, tổ yến chưng hạnh nhân còn giúp cải thiện sức khỏe sinh lý, tốt cho tim mạch, sử dụng đều đặn giúp ăn ngon ngủ ngon.yến sào chưng hạnh nhân

Cách chế biến tổ yến chưng hạnh nhân

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

yến sào chưng hạnh nhân

Các bước chế biến tổ yến sào chưng hạnh nhân

Bước 1: Hạnh nhân đem ngâm vào nước khoảng 1 giờ cho mềm. Sau đó vớt ra để ráo, cho nước và xay nhuyễn, lọc bã và tiếp tục xay để loại bỏ cặn. Cho nước hạnh nhân vào nồi và thêm đường vừa đủ, quấy đều và nấu chín.

Bước 2: Lấy 10gram yến sào rút lông khô. Cho yến vào bát nước sạch và ngâm nở trong 30p. Sau đó vớt ra để ráo nước. Sau đó cho tổ yến vào một thố chưng, thêm nước vừa ngập yến, cho vào nồi chưng cách thủy 20-30p
đến khi tổ yến đã mềm và nở đều.

Bước 4: Hòa bột ngô (bột bắp) cùng 1/2 cốc nước rồi thêm vào nồi hạnh nhân và tiếp tục đun sôi, khuấy đều.

Bước 5: Cho hạnh nhân vào thố yến sào đã chưng, thêm một ít lát hạnh nhân cắt mỏng để trang trí. và có thể thưởng thức ngay. Mọi người cũng có thể cho vào tủ lạnh để dùng dần.

Trên là cách chế biến yến sào chưng hạnh nhân, rất đơn giản và dễ thực hiện, hy vọng mọi người có thể thực hiện món ăn này để tăng cường sức khỏe cho cả gia đình nhé.yến sào chưng hạnh nhân

Xem thêm: Cách nấu yến sào chưng nhân sâm giàu dinh dưỡng

Yến sào chưng hạnh nhân dùng được cho đối tượng nào?

Yến sào chưng hạnh nhân là món ăn ngon, dễ thực hiện, đặ biệt phù hợp cho hầu hết các đối tượng, từ trẻ em đến người già đều có thể sử dụng được.

Lưu ý khi dùng yến sào chưng hạnh nhân

Để món ăn có hiệu quả tốt nhất, mọi người cần lưu ý một số điều nhỏ sau:

  • Mua tổ yến chất lượng: Chọn mua từ nguồn tin cậy, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Kiểm tra tổ yến để đảm bảo không có tạp chất, không bị pha trộn hay hư hỏng.
  • Chọn hạnh nhân tươi, không có mùi hôi và không bị hỏng. Nếu hạnh nhân đã ngâm trong nước, hãy đảm bảo rửa sạch trước khi sử dụng.
  • Sử dụng yến sào hạnh nhân đúng liều lượng, không nên dùng quá nhiều cho một lần mà hãy sử dụng đều đặn.
  • Nếu còn thừa sau khi dùng, bảo quản tổ yến chưng hạnh nhân trong tủ lạnh để tránh vi khuẩn và hỏng nhanh chóng. Sử dụng hết trong vòng 2-3 ngày.
  • Nếu bạn dị ứng với tổ yến hoặc hạnh nhân, thì không nên sử dụng món này và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

Để đặt mua yến sào chất lượng với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mọi người vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Phú Hồng Thành
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, P. Thạnh Lộc Quận 12, TP.HCM
Hotline: 0903 035 786
Website: www.phuhongthanh.vn