Công thức nấu Cháo yến sào bào ngư thơm ngon bổ dưỡng

Bạn đang tìm kiếm công thức nấu cháo yến sào bào ngư ngon và bổ dưỡng? Hãy xem hết bài viết này để biết cách chuẩn bị và nấu cháo yến sào bào ngư một cách đơn giản và bổ dưỡng nhé.
Công thức nấu Cháo yến sào bào ngư thơm ngon bổ dưỡng

 

Cháo tổ yến sào bào ngư là một nguồn dinh dưỡng phong phú, bao gồm các chất đạm, chất béo, carbohydrate, vitamin và khoáng chất. Cháo có thể giúp tăng cường sức đề kháng, cung cấp năng lượng và cải thiện chức năng của cơ thể.

Cùng khám phá Công thức nấu cháo tổ yến sào bào ngư dưới đây.

Công thức nấu Cháo yến sào bào ngư thơm ngon bổ dưỡng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 100g gạo ngon (gạo nếp + gạo tẻ).
  • Yến sào rút lông khô: 10gram (1-2 người ăn) (nếu nấu cho cả gia đình 4-5 người ăn thì các bạn có thể dùng 2-3 tổ yến).
  • Bào ngư tươi: 500gam (bào ngư khô 50g).
  • Nấm rơm: 60gam
  • Nước xương hầm: 100ml
  • Mùi tàu, hành, gừng.
  • Gia vị, dầu ăn, tiêu, ớt bột.Công thức nấu Cháo yến sào bào ngư thơm ngon bổ dưỡng

Cách nấu cháo yến sào bào ngư cực đơn giản

Các bước nấu cháo tổ yến sào bào ngư

  • Bước 1: Ngâm gạo, sơ chế tổ yến sào, bào ngư

Cho gạo tẻ và gạo nếp trộn đều nhau, vò qua 1 – 2 lần với nước sạch, (có thể ngâm gạo qua đêm để nấu cháo nhanh hơn)
Yến sào sau khi mua về bạn ngâm vào nước khoảng 30 phút cho sợi yến được nở mềm đều, sau đó vớt ra để ráo nước, (nếu là yến thô thì bạn ngâm sau đó nhặt lông, tuy nhiên nên dùng yến sào đã làm sạch để đỡ tốn thời gian)

Bào ngư rửa sạch chà hết bụi bẩn, nếu bào ngư khô thì ngâm nở trong 30 phút.

Các nguyên liêu khác nấm rơm, mùi tàu hành, sơ chế làm sạch và để riêng ra.

  • Bước 2: Chế biến bào ngư

Hấp cách thủy bào ngư trong 20 phút đến khi bào ngư chín, sau đó, tách lấy thịt và hấp chín bào ngư rồi xào qua với dầu ăn phi thơm. (Nếu là bào ngư khô hấp cách thủy đến khi bào ngư mềm là được).

  • Bước 3: Chưng yến

Cho yến sào đã sơ chế, ráo nước vào thố chưng. Cho nước vào vừa ngập lượng yến, và để vào nồi chưng cách thủy khoảng 20-25 phút (cho vài lát gừng vào chưng cùng yến để làm giảm bớt mùi tanh của yến).

  • Bước 4: Nấu cháo bào ngư

Cho gạo vào nồi cùng nước xương hầm đun sôi. Sau đó ninh khoảng khoảng 20 – 25 phút để cho gạo được chín mềm (có thể dùng nồi áp suất để tiết kiệm thời gian hơn).

  • Bước 5: Nêm nếm và thưởng thức

Thêm gia vị vừa miệng rồi cho nấm rơm vào khuấy đều. Đun cho cháo sôi tiếp thì cho bào ngư vào, tiếp tục đun sôi lại là được.

Múc cháo ra bát và cho yến sào đã chưng xong lên tô cháo, thêm hành, mùi tau, tiêu,…cho đẹp và tùy khẩu vị yêu thích. Sau đó là thưởng thức cháo khi còn ấm nóng.

Công thức nấu Cháo yến sào bào ngư thơm ngon bổ dưỡng

Như vậy với một vài bước cơ bản các bạn đã có được món cháo yến sào bào ngư đúng chuẩn thơm ngon và cực kì bổ dưỡng rồi.

Cùng tìm hiểu một vài công dụng và lưu ý khi dùng cháo tổ yến bào ngư nhé.

Xem thêm: Cách nấu cháo yến sào cá hồi bí đỏ cho bé

Công dụng cháo tổ yến sào bào ngư

Theo đông y bào ngư còn là một vị thuốc quý bởi vị mặn, tính bình, có khả năng bổ âm, tăng khí, hạ nhiệt, giúp sáng mắt, bồi bổ sức khỏe và chữa rất nhiều căn bệnh mà các nhà y học dùng trong chữa trị.

Yến sào cũng là một sản phẩm cực kì bổ dưỡng với hơn 18 loại axit amin cùng rất nhiều nguyên tố vi lượng các thành phần vitamin khoáng chất quan trọng.

Do đó, việc kết hợp nấu cháo yến sào bào ngư sẽ tạo nên một món ăn đại bổ.

Bồi bổ, hồi phục cơ thể: Cháo bào ngư yến sào rất tốt cho sức khỏe giúp cải thiện sức khỏe toàn diện, phù hợp cho người muốn cải thiện nâng cao sức khỏe; người mới ốm dậy, thể trạng kém; trẻ em suy dinh dưỡng; người già cần bổ sung chất,…Giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết, tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng.

Cải thiện da, chống lão hóa: Cháo tổ yến sào bào ngư có thể giúp cải thiện tình trạng da, làm mờ các vết thâm, tăng cường độ ẩm, làm mềm da và chống lão hóa.

Bổ não, cải thiện trí nhớ: Yến sào được cho là có khả năng tăng cường trí nhớ và cải thiện chức năng não. Cháo tổ yến sào bào ngư có thể giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi; căng thẳng và tăng cường khả năng tập trung.

Hỗ trợ tiêu hóa: Cháo tổ yến sào bào ngư có tính kiềm, có thể giúp cân bằng pH dạ dày và tăng cường quá trình tiêu hóa. Nó có thể được sử dụng như một phần trong chế độ ăn uống dịu nhẹ cho những người có vấn đề về tiêu hóa. Giúp tăng cường hấp thu cải thiện hệ tiêu hóa.

Công thức nấu Cháo yến sào bào ngư thơm ngon bổ dưỡng

Xem thêm: 7 Công dụng yến sào có thể bạn chưa biết

Ai nên dùng cháo bào ngư yến sào

Cháo tổ yến bào ngư phù hợp cho những người có sức khỏe yếu, hoặc vừa phẫu thuật xong đang cần bồi bổ sức khỏe; người lớn tuổi đang cần bổ sung chất dinh dưỡng.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cháo tổ yến sào bào ngư không phải là phương thuốc thay thế và không thể chữa trị các bệnh nặng. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng.

Đặc biệt, mọi người cần lựa chọn nguồn nguyên liệu chất lượng để đảm bảo sức khỏe khi sử dụng.

Đặt mua sản phẩm yến sào chính hãng, vui lòng liên hệ:

  • Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Phú Hồng Thành
  • Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, P. Thạnh Lộc Quận 12, TP.HCM
  • Hotline: 0903 035 786
  • Email: lienhe@phuhongthanh.vn
  • Facebook: @phuhongthanh.vn