Vì sao nên dùng yến sào cho trẻ em?

Yến sào chứa các thành phần dinh dưỡng quý, giúp bồi bổ sức khỏe toàn diện cho trẻ em, đặc biệt là các bé suy dinh dưỡng, thể trạng kém, yếu ớt, biếng ăn.
Vì sao nên dùng yến sào cho trẻ em?

Vì sao nên dùng yến sào cho trẻ em?

Yến sào là một nguồn dinh dưỡng tự nhiên có chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá, bao gồm các loại axit amin, khoáng chất và đặc biệt là các polisacarit, peptide và glycoprotein.

Những thành phần này giúp tăng cường sức khỏe, tăng cường miễn dịch, phục hồi và bảo vệ tế bào, cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung.

Đặc biệt, yến sào có tác dụng tốt trong việc tăng cường sức đề kháng cho trẻ em; phát triển thể chất, tăng cường trí nhớ, giúp trẻ ăn ngon, ngủ tốt.Vì sao nên dùng yến sào cho trẻ em?

Chi tiết thành phần công dụng yến sào đối với trẻ em

Chất đạm: Yến sào là một nguồn đạm chất lượng cao, cung cấp cho trẻ em các axit amin cần thiết để phát triển cơ bắp, xây dựng mô tế bào và sản xuất các hormone và enzyme cần thiết cho cơ thể.

Polysaccharides: Có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho trẻ em, giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Peptide và Glycoprotein: Các peptide và glycoprotein trong yến sào có khả năng tăng cường sức khỏe và sức đề kháng, giúp bảo vệ tế bào và kháng khuẩn. Đặc biệt, chúng có tác dụng bảo vệ tế bào não và tăng cường trí nhớ.

Khoáng chất: Các khoáng chất quan trọng như sắt, canxi, magiê và kẽm,…rất cần thiết cho việc xây dựng xương, phát triển tế bào và hoạt động của hệ thống thần kinh.

Vitamin: Yến sào cung cấp cho trẻ em một số loại vitamin quan trọng như vitamin B1, B2, B6, B12, C, E và axit folic. Các vitamin này giúp hỗ trợ sự phát triển của trẻ, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ da và tăng cường khả năng miễn dịch.

Yến sào có tác dụng kích thích và thúc đẩy hệ tuần hoàn máu hoàn hảo hơn, giúp trẻ em phát triển não bộ và trí não của mình một cách toàn diện nhất, kích thích sự tăng trưởng của cơ thể trẻ.

yến sào cho trẻ em

Trẻ em mấy tuổi có thể dùng yến sào?

Yến sào có thể dùng cho trẻ em từ 1 tuổi trở lên và được cho là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Với trẻ em 1-3 tuổi: Giai đoạn này đã có thể bắt đầu cho bé ăn. Tuy nhiên, cần cho trẻ ăn yến sào đúng cách, với lượng nhỏ vừa phải. Tác dụng chủ yếu là để tăng cường hệ miễn dịch.

Với trẻ em từ 3 tới 10 tuổi: Đây là lứa tuổi phù hợp nhất để dùng tổ yến bởi vì trẻ sẽ bước vào giai đoạn phát triển thể chất, trí não, muốn tìm hiểu mọi thứ và cần lượng năng lượng hoạt động lớn. Vì sao nên dùng yến sào cho trẻ em?

Xem thêm: Bé dưới 1 tuổi dùng yến sào được không?

Cách dùng yến sào cho trẻ em

Cách dùng yến sào cho trẻ em khá đơn giản, tuy nhiên trước khi dùng yến sào cho trẻ em, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ.

Yến sào cũng có thể được sử dụng trong các món ăn, như nấu súp, hấp cách thủy, cháo, hầm gà, hầm bồ câu, chưng nhân sâm, chưng đường phèn…Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng yến sào đã được chế biến đúng cách và an toàn để sử dụng cho trẻ em.

Xem thêm: 5 Cách chế biến các món ăn từ yến sào

Liều lượng sử dụng

Liều lượng yến sào cho trẻ em phụ thuộc vào độ tuổi và trạng thái sức khỏe của trẻ. Thông thường, mức độ sử dụng hàng ngày là từ 1 đến 2 gram yến sào tươi hoặc 0,5 đến 1 gram yến sào khô. Với trẻ từ 5-10 tuổi có thể dùng từ 3-5gram yến sào khô.

Thời gian sử dụng: Yến sào không nên được sử dụng quá nhiều hoặc thường xuyên, bạn nên hạn chế trong một khoảng thời gian cụ thể. Trong trường hợp trẻ em có các vấn đề về sức khỏe hoặc dễ bị dị ứng, bạn nên tư vấn với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi sử dụng yến sào cho trẻ.

Tóm lại, yến sào là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe của trẻ em. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện các biện pháp cẩn thận và hạn chế sử dụng đúng liều lượng để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Đặc biệt, cần chọn mua các sản phẩm yến sào chất lượng, nguyên chất để sử dụng, không ham rẻ và sử dụng các sản phẩm yến sào kém chất lượng, hàng độn tạp chất, hàng giả,…Điều này rất nguy hiểm cho sức khỏe người dùng, đặc biệt đối tượng sử dụng là trẻ em.

Để đặt mua yến sào chất lượng, chính hãng, quý khách hàng vui lòng liện hệ:

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Phú Hồng Thành
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, P. Thạnh Lộc Quận 12, TP.HCM
Hotline: 0903 035 786
Email: lienhe@phuhongthanh.vn
Facebook: @phuhongthanh.vn
Website: www.phuhongthanh.vn