Bà bầu 3 tháng dùng yến sào được không?

Yến sào rất tốt cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên bà bầu 3 tháng dùng yến sào được hay không là điều mà rất nhiều bà mẹ quan tâm.
Bà bầu 3 tháng dùng yến sào được không?

Theo cả Đông y và tây y, yến sào là loại dược phẩm quý. Được hình thành từ nước dãi con chim yến; có vị ngọt, tính bình, bổ phế, vị; tăng cường sức khỏe, tỉnh táo tinh thần, tăng cường trí nhớ.

Được dùng làm thức ăn bổ dưỡng cho các trường hợp cơ thể suy nhược; mệt mỏi; biếng ăn; khí huyết yếu kém. Ngoài ra, yến còn giúp tăng thêm sức đề kháng và miễn dịch cho cơ thể, bảo vệ và làm đẹp da.

Đặc biệt với thành phần hơn 18 loại axit amin; cùng với rất nhiều protein và khoáng chất, yến sào rất tốt để sử dụng cho bà bầu.Bà bầu 3 tháng dùng yến sào được không?

Một số công dụng yến sào cho bà bầu

Yến sào giúp phụ nữ mang thai có tinh thần thoải mái

Mang thai là giai đoạn mà phụ nữ phải trải qua những thay đổi về tâm sinh lý. Cho nên rất dễ gặp phải tình trạng căng thẳng thần kinh, cáu gắt, bực bội,…Điều này sẽ rất không tốt cho thai nhi.

Khi sử dụng yến sào, mẹ bầu sẽ có thể hạn chế được một số căng thẳng; giúp cơ thể khỏe mạnh bởi một số axit amin quan trọng cho não bộ, tinh thần như: Glycine, Isoleucine.

Hay thành phần tryptophan có tác dụng tạo hưng phấn; hứng thú; giảm trầm cảm; hạn chế căng thẳng lo âu, mệt mỏi trong quá trình mang thai cho phụ nữ.

Yến chưng giúp giảm một số triệu chứng của thai nghén

Quá trình mang thai người phụ nữ sẽ phải trải qua quá trình ốm nghén rất khó chịu; mệt mỏi; chóng mặt buồn nôn.

Sử dụng yến sào vừa đủ sẽ giúp bà bầu trải qua quá trình ốm nghén nhẹ nhàng hơn, đồng thời cung cấp dung dưỡng cho cả mẹ và bé.Bà bầu 3 tháng dùng yến sào được không?

Cung cấp dinh dưỡng bồi bổ cho mẹ và bé

Tổ yến sào có giá trị dinh dưỡng rất lớn với nhiều thành phần quý axit amin, protein và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Kết hợp sử dụng yến sào cùng chế độ ăn uống phù hợp. Mẹ bầu và bé khỏe sẽ khỏe mạnh toàn diện.

Yến sào giúp mẹ bầu bù đắp lượng dinh dưỡng cần thiết; cung cấp sắt và canxi cũng giúp bồi bổ cơ thể sau thời gian nghén mệt mỏi.

Giúp mẹ bầy tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng. Đồng thời bảo vệ thai kỳ an toàn và thúc đẩy sự phát triển của thai nhi.

Chống rạn da, thâm nám, giúp da dẻ mềm mịn

Rạn da, thâm nám là những nỗi sợ rất lớn với các bà bầu. Đây là giai đoạn mà nhan sắc chị em bị xuống cấp rất nhanh, dễ gây stress cho chị em mới mang thai lần đầu.

Trong tổ yến sào có threonine giúp hình thành collagen và elastin. Đây là 2 hợp chất quan trọng duy trì làn da khỏe mạnh, tươi trẻ. Đồng thời ngăn ngừa tình trạng thâm nám, rạn da thai rất hiệu quả cho mẹ bầu.

Bà bầu 3 tháng dùng yến sào được không?

Giúp thai nhi phát triển não bộ toàn diện

Yến sào vừa cung cấp chất dinh dưỡng cho mẹ vừa là nguồn dinh dưỡng cho bé phát triển toàn diện. Phát triển não bộ cho bé khi nằm trong bụng mẹ là rất quan trọng.

Trong tổ yến có nhiều axit folic; glycine và alanine có nhiệm vụ quan trọng duy trì hoạt động dẫn truyền thần kinh của thai nhi. Đặc biệt glycine và alanine giúp phát triển hoạt động của não bộ.

Dù yến sào rất tốt cho bà bầu. Tuy nhiên để phát huy hiệu quả cũng như tránh các sai lầm khi sử dụng yến sào, bà bầu cần cẩn thận; đặc biệt trong giai đoạn cá tam nguyệt

Bà bầu 3 tháng dùng yến sào được không?

Bà bầu 3 tháng dùng yến sào được không?Mang thai 3 tháng đầu là giai đoạn khó khăn nhất của mẹ bầu. Đây là giai đoạn mà các mẹ bầu cần rất cẩn thận, vì lúc này thai nhi còn chưa ổn định.

Theo các tài liệu Đông y chép lại, yến sào có tính hàn, vị ngọt, đặc biệt tốt trong việc điều trị cảm cúm, kiện tỳ dưỡng huyết, bổ thận sinh tinh,…Do vậy, các mẹ bầu từ 3 tháng trở lên mới nên sử dụng yến sào để bổi bổ.

Bởi bầu 3 tháng trở lên là lúc thai nhi đã vào tổ, bé nằm chắc chắn trong bụng mẹ, không còn lỏng lẻo như khi mới hình thành, nên tính hàn của tổ yến cũng không thể ảnh hưởng xấu tới cả mẹ và bé.

Do đó nếu đang trong thời kỳ nghén nặng thì các mẹ không nên dùng yến sào nhằm tránh các tác dụng phụ.

Cách sử dụng yến sào đúng cách cho bà bầu

Sau khi qua giai đoạn cá tam nguyệt, cũng như không còn ốm nghén nặng tức khoảng vào tháng thứ 4 bà bầu có thể bắt đầu ăn thử với 1g – 2g yến sào rồi tăng lên 3g.

hãy bắt đầu từ dùng ít, 1 tuần 2 lần. Sau đó tăng dần và dùng cách ngày. Như vậy mẹ bầu có thể theo dõi phản ứng của cơ thể cũng như đảm bảo tính an toàn và hiệu quả.

Các mẹ bầu có thể chế biến yến sào thành nhiều món ăn để sử dụng như: yến sào chưng đường phèn, yến sào hầm bồ câu non,…

Bà bầu 3 tháng dùng yến sào được không?

Các mẹ tham khảo thêm nhiều cách chế biến món ngon từ yến sào tại đây nhé.

Và một lưu ý quan trọng với các mẹ bầu đó là cần chọn mua yến sào tại các địa chỉ uy tín. Tuyệt đối không ham rẻ, không mua yến sào trôi nổi, không có cam kết chất lượng. Điều này có sự ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người dùng đặc biệt là các mẹ bầu.

Xem thêm: Cảnh giác yến sào giả, kém chất lượng

Nếu chưa biết nên mua yến sào ở đâu chính hãng, các mẹ có thể tìm hiểu thêm về yến sào Hồng Tuyết Linh.

Đây là thương hiệu yến sào cao cấp, được sản xuất bởi công ty Phú Hồng Thành – đơn vị cung cấp các sản phẩm quà tặng sức khỏe cao cấp từ yến sào, nhung hươu, nhân sâm,…

Yến sào Hồng Tuyết Linh được sản xuất theo tiêu tiêu chuẩn quốc tế  HACCP. Đảm bảo quy trình sản xuất nghiêm ngặt; nguồn nguyên liệu được kiểm soát nghiêm ngặt; đem lại sự an tâm, tin tưởng cho người sử dụng.

Để đặt mua yến sào Hồng Tuyết Linh, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH SX TM DV Phú Hồng Thành

Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Hotline/Zalo: 0903035786
Email: lienhe@phuhongthanh.vn
Website: www.phuhongthanh.vn

Shopee:https://shopee.vn/phuhongthanh.official

Lazada:https://www.lazada.vn/shop/phu-hong-thanh-store/

Tiki:https://tiki.vn/cua-hang/phu-hong-thanh-company

Sendo:https://www.sendo.vn/shop/phu-hong-thanh-store