Bệnh tim mạch là gì? 10 dấu hiệu cảnh báo bạn có vấn đề về tim mạch

Bệnh tim mạch là căn bệnh nguy hiểm, có thể gây từ vong nếu không được phát hiện và điều trị khi còn sớm. Cùng Skgold tìm hiểu bệnh tim mạch là gì? Các dấu hiệu cảnh báo bạn có vấn đề về tim mạch
Bệnh tim mạch là gì? 10 dấu hiệu cảnh báo bạn có vấn đề về tim mạch

Bệnh tim mạch là gì?

Bệnh tim mạch là tình trạng suy giảm khả năng làm việc của trái tim và các hoạt động của mạch máu trong cơ thể người.

Bệnh tim mạch gây hẹp, xơ cứng và tắc nghẽn mạch máu; làm gián đoạn hoặc không cung cấp đủ Oxy đến não và các bộ phận khác trong cơ thể. Từ đó, khiến các cơ quan bị ngừng trệ hoạt động, phá hủy từng bộ phận dẫn đến tử vong.

Các bệnh tim mạch thường gặp như: bệnh động mạch vành, bệnh cơ tim, loạn nhịp tim và suy tim.

Bệnh tim mạch là căn bệnh nguy hiểm có thể xảy ra ở mọi độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp. Bệnh có thể thuyên giảm chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn (có thể theo suốt đời).Bệnh tim mạch là gì? 10 dấu hiệu cảnh báo bạn có vấn đề về tim mạch

Dấu hiệu cảnh báo bạn có vấn đề về tim mạch.

Một số triệu chứng xuất hiện rồi nhanh chóng biến mất khiến nhiều người bỏ qua. Tuy nhiên, đây lại là những dấu hiệu quan trọng cho thấy bạn có khả năng gặp các vấn đề về tim mạch.

Dưới đây là các dấu hiệu cảnh báo mà tất cả mọi người đều nên chú ý. Đừng để bệnh trở năng rồi mới thăm khám thì sẽ hết sức khó khăn trong khâu điều trị và tốn kém chi phí.

1.  Cảm thấy khó thở, đặc biệt là khi nằm xuống

Bệnh tim mạch là gì? 10 dấu hiệu cảnh báo bạn có vấn đề về tim mạch

Người mắc bệnh tim thường xuất hiện triệu chứng khó thở kể cả khi không hoặc phải gắng sức. hiện tượng này thường xảy ra khi bạn nằm xuống hoặc đi ngủ.

Đó là do việc đột ngột tim giảm khả năng co bóp, làm gián đoạn quá trình bơm máu từ tim đến phổi gây khó thở.

Nếu bạn cảm thấy khó thở như có vật gì đó đè nén ngực hoặc gặp khó khăn khi hít thở sâu, bạn nên khám chuyên khoa tim mạch để tìm nguyên nhân.

2. Cảm giác nặng trong ngực hoặc đau tức ngực

Những người được chẩn đoán mắc bệnh tim thường có cảm giác bị đè nặng lên ngực hoặc tức ngực. Người bệnh có cảm giác đau thắt ngực ở khu vực dưới xương ức; phía trước, cơn đau thường kéo dài 10 phút và hay lặp lại.

Bệnh tim mạch là gì? 10 dấu hiệu cảnh báo bạn có vấn đề về tim mạchNếu bị đau ngực kéo dài, đay có thể là dấu hiệu của một cơn nhồi máu cơ tim. Do vậy, người bệnh cần nghỉ ngơi tuyệt đối và phải đi khám ngay

Đau ngực, đau  thắt ngực nói chung thường do lưu lượng máu tới tim giảm; các tế bào cơ tim không nhận đủ ôxy.

3. Thường xuyên mệt mỏi hoặc kiệt sức

Cơ thể cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức khi thực hiện các hoạt động thường ngày, thậm chí mệt mỏi cả sau khi ngủ dậy. Nếu hiện tượng này xảy ra một cách thường xuyên, nó báo hiệu bạn đang gặp vấn đề về tim mạch, vì đây là dấu hiệu thiếu máu đến tim, não và phổi

4. Cơ thể bị tích nước, mặt, bàn chân căng phù

Triệu chứng phù do bệnh tim mạch thường là phù tím, phù mềm, dấu hiệu bắt đầu từ hai bàn chân kèm theo tình trạng gan to, tĩnh mạch cổ nổi.Bệnh tim mạch là gì? 10 dấu hiệu cảnh báo bạn có vấn đề về tim mạch

5. Nhịp tim nhanh, mạch không đều

Nguyên nhân khiến tim đập nhanh là tim đập nhiều hơn để bù cho khả năng suy giảm chức năng bơm máu. Các biểu hiện hồi hộp bất thường, nghe rõ tim đập như đánh trống ngực với tốc độ nhanh.

6. Chán ăn, buồn nôn

Một trong những dấu hiệu chính của bệnh suy tim sung huyết là người bệnh lúc nào cũng có cảm giác no. Do sự tích tụ của dịch trong gan, hệ thống tiêu hóa khiến người bệnh chán ăn và buồn nôn. Nếu có thêm triệu chứng mệt mỏi đến mức không muốn ăn, người bệnh cần đi khám ngay.

7. Ho dai dẳng, khò khè

Tim bơm máu không đủ để cung cấp cho cơ thể, khiến máu bị ứ lại. Dịch ứ ở phổi lâu ngày gây tình trạng ho mạn tính, thở khò khè. Tình trạng ho nhiều hơn khi nằm hoặc mới dậy khỏi giường.Bệnh tim mạch là gì? 10 dấu hiệu cảnh báo bạn có vấn đề về tim mạch

8. Đi tiểu đêm

Đi tiểu ban đêm thường xuyên là một dấu hiệu quan trọng của bệnh suy tim, do sự chuyển dịch lượng nước tích tụ trong cơ thể gây phù ở nhiều bộ phận đến thận thông qua các mạch máu.

9. Lo lắng

Đây là dấu hiệu phổ biến cảnh báo bạn đang bị suy tim nhưng lại dễ bị bỏ qua. Bệnh nhân thường có biểu hiện như thở nhanh, nhịp tim bất thường và lòng bàn tay đổ mồ hôi.

Tuy nhiên, nhiều người thường nhầm lẫn với các dấu hiệu như lo lắng hay căng thẳng.

10. Chóng mặt

Đây là triệu chứng thường gặp khi người bệnh bị rối loạn nhịp tim, lượng máu lên não bị gián đoạn.

Trên là 10 dấu hiệu cảnh báo bạn có thể có vấn đề về tim mạch. Nếu thấy cơ thể xuất hiện cũng lúc 2 trong số các triệu chứng trên thì hãy nhanh chóng đến thăm khám bác sĩ; để có phương pháp điều trị và cách phòng ngừa thích hợp.

Xem thêm: Cách phòng chống bệnh tim mạch hiệu quả


Để tìm hiểu thêm về cách sản phẩm chăm sóc sức khỏe tim mạch cũng như các sản phẩm quà tặng sức khỏe khác vui lòng liện hệ:

Công ty TNHH SX TM DV Phú Hồng Thành

Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Hotline/Zalo: 0903035786
Email: lienhe@phuhongthanh.vn
Website: www.phuhongthanh.vn