Bị cao huyết áp không nên ăn gì?

Việc tránh các thực phẩm không nên ăn đối với người bị cao huyết áp sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ tái phát cũng như những biến chứng củacăn bệnh này.
Bị cao huyết áp không nên ăn gì?

Người bị cao huyết áp sẽ có chỉ số huyết áp cao hơn mức bình thường. Đây là một trong các biểu hiện của bệnh lý tim mạch, nguyên nhân dãn tới đột quỵ và các biến chứng nguy hiểm khác.

Do vậy để hạn chế những nguy hiểm từ cao huyết áp; người bệnh cần phát hiện và có các biện pháp điều trị kịp thời.

Trong phòng ngừa và điều trị huyết áp cao thì việc lựa chọn chế độ ăn uống vô cùng quan trọng. Đặc biệt, người bệnh cần phải biết mình nên và không nên ăn gì khi bị huyết áp cao.

Bị cao huyết áp không nên ăn gì?

Cao huyết áp không nên ăn gì?

1. Muối

Thực phẩm hạn chế nhất đối với người ca huyết áp đó chính là muối. Muối có tác động tiêu cực đến bệnh tăng huyết áp và  bệnh tim. Những người bị tăng huyết áp chỉ nên dùng tối đa 1.500mg muối mỗi ngày.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cũng khuyên rằng: nên hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn bởi chúng chứa rất nhiều muối và phần lớn mọi người ăn muối từ đây.

Bị cao huyết áp không nên ăn gì?
Người cao huyết áp nên hạn chế muối ở mức thấp nhất

2. Hạn chế thức ăn nhanh

Người bệnh cao huyết áp cần hạn chế thực phẩm có nhiều cholesterol và axit béo no, hạn chế đồ ăn nhanh, chứa nhiều muối như: mì tôm, bánh mặn, gà rán và khoai tây chiên…

3. Các thực phẩm muối chua

Bất kỳ thực phẩm nào được bảo quản cũng cần đến muối. Điều này là do muối có khả năng ngăn chặn sự phân rã của thực phẩm.

Bị cao huyết áp không nên ăn gì?

Rau củ càng để lâu trong hộp và bảo quản bằng chất lỏng, chúng càng thu được nhiều muối. Một miếng dưa muối có thể chứa tới 390mg natri.

4. Hạn chế da gà và thịt đỏ

Chất béo từ thịt và da các loại gia cầm sẽ khiến tình trạng cao huyết áp trở nên tồi tệ hơn. Nó là yếu tố góp phần quan trọng vào việc gây xơ vữa động mạch dẫn đến, bệnh tim, đột quỵ.

Thay vì đó, người bệnh nên dùng các món ăn chế biến từ cá, hải sản để có thêm các acid béo không no, omega, khoáng chất có lợi.

Bị cao huyết áp không nên ăn gì?

5. Thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn.

Đối với những người bị cao huyết áp thì không nên sửa dụng các sản phẩm đóng hộp, chế biến sẵn. Hầu hết các loại nước thực phẩm đóng hộp như: sốt cà chua đóng hộp, nước sốt mì ống và nước ép cà chua đều có nhiều natri.

Thực phẩm chế biến sẵn như thịt muối, cá muối, giò, chả, pate, phủ tạng động vật, mỡ động vật, bơ, trứng cũng không tốt cho bệnh nhân cao huyết áp.

6. Đường

Đường là một trong các yếu tố gây ra tình trạng béo phì. Và Huyết áp cao thường xảy ra phổ biến hơn ở những người thừa cân hoặc béo phì. Ngoài ra, việc dung nạp lượng đường lớn dễ dẫn tới tiểu đường, và các bệnh về tim mạch,..Bị cao huyết áp không nên ăn gì?

Ngoài ra, bệnh nhân cao huyết áp cũng cần hạn chế các thức uống kích thích: rượu, cà phê, thuốc lá, nước chè đặc… sử dụng các thức ăn, nước uống có tác dụng an thần, hạ huyết áp, lợi tiểu như: hạt sen, ngó sen…

Trên là các loại thực phẩm mà người bị cao huyết áp không nên ăn. Bên cạnh đó, người bị cao huyết áp cũng nên bổ sung các loại rau xanh, hoa quả, cá béo;…để giúp cơ thể khỏe mạnh tránh tình trạng cao huyết áp xảy ra nhiều hơn và nguy hiểm hơn.

Hy vong các thông tin mà Skgold chia sẻ hữu ích cho mọi người. Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH SX TM DV Phú Hồng Thành
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Hotline/Zalo: 0903035786
Email: lienhe@phuhongthanh.vn
Website: www.phuhongthanh.vn