Yến sào tinh chế là gì?

Với đặc tính đã được làm sạch, yến sào tinh chế giúp cho người tiêu dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian sơ chế và tiện lợi khi sử dụng.
Yến sào tinh chế là gì?

Yến sào tinh chế là gì?

Yến sào tinh chế thực chất là các tổ yến đã được làm sạch, loại bỏ hoàn toàn lông và tạp chất tuy nhiên lại không giữ được hình dáng tổ yến như ban đầu.

Các tổ yến thô sau khi được thu hoạch sẽ được đưa vào quá trình chế biến thành yến tinh chế.

Tổ yến thô sẽ được ngâm nở hoàn toàn, tách riêng phần sợi dài, sợi ngắn và vụn nằm trong tổ yến. Sau đó, những nghệ nhân làm yến sẽ tiến hành nhặt lông yến. Sau khi đã nhặt sạch hoàn toàn lông yến, tổ yến sẽ tiến hành sử dụng khuôn để tạo hình đắp tổ.

Các vụn yến và các sợi ngắn sẽ được sử dụng đắp vào bên trong khuôn, còn những sợi yến dài sẽ được sử dụng để phủ lên bề mặt ngoài của quá trình đắp tổ.

Sau đó đưa vào máy sấy, sấy khô thành sản phẩm tổ yến tinh chế như chúng ta thường thấy bán trên thị trường.

Yến sào tinh chế là gì?

Tổ yến tinh chế sau khi hoàn thiện sẽ có màu trắng ngà, hình dáng đa dạng, có khuôn hình của tổ yến nhưng không giống như tổ yến ban đầu. Yến tinh chế không chứa lông và tạp chất, cầm nhẹ tay, xốp, sợi yến thô và sần sùi.

Tổ yến tinh chế khi trải qua quá trình làm sạch thì giá thành cũng sẽ cao hơn giá thành so với tổ yến thô. Tổ yến tinh chế thường phù hợp cho những người bận rộn, không có thời gian để nhặt lông yến.

Những ưu điểm và nhược điểm của tổ yến tinh chế

Tổ yến tinh chế khi đã trải qua quá trình sơ chế thì cũng sẽ chứa những ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm:

  • Yến tinh chế đã được qua quá trình xử lý sạch nên rất tiện lợi cho việc sử dụng, giúp tiết kiệm rất lớn thời gian. Tai yến được tạo thành hình khá bắt mắt và có màu trắng đục.
  • Có nhiều cách chế biến như chưng, hấp, nấu chè sau khi ngâm trong nước 40–50 phút .

Yến sào tinh chế là gì?

Nhược điểm:

  • Yến tinh chế thường có độ nở ½ so với yến thô và yến sơ chế, khi nấu sợi yến mềm và thường sẽ không dai so với yến thô.
  • Yến tinh chế thường sẽ có màu trắng, tổ sạch và không còn lông, tạp chất như đất, thức ăn của chim yến…
  • Giá thành yến tinh chế sẽ cao hơn so với yến thô.
  • Yến tinh chế nên mua ở những địa chỉ uy tín đảm bảo an toàn, không trộn thêm hóa chất nhằm tăng trọng lượng, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cách sử dụng yến sào tinh chế

Do đã được làm sạch nên cách sử dụng yến sào tinh chế cũng trở nên dễ dàng hơn. Mọi người có thể sử dụng yến sào tinh chế để chế biến các món ăn bổ dưỡng như: yến chưng đường phèn, yến chưng mật ong, yến chưng sữa chua, yến hầm bồ câu non,…

Yến sào tinh chế là gì?Yến sào tinh chế nên sử dụng cho bé từ 1 tuổi trở lên và các bà bầu trong giai đoạn đầu thai kì, dưới 3 tháng thì không nên sử dụng yến sào.


Để đặt mua yến sào tinh chế chính hãng vui lòng liên hệ:

  • Công ty TNHH SX TM DV Phú Hồng Thành
  • Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
  • Hotline/Zalo: 0903035786
  • Email: lienhe@phuhongthanh.vn
  • Website: www.phuhongthanh.vn