Mùa lộc nhung hươu – Món quà quý cho sức khỏe

Lộc nhung hươu không chỉ cải thiện đời sống người dân huyện Hương Sơn mà đây còn là món quà quý cho sức khỏe con người.
Mùa Lộc Nhung - món quá quý cho sức khỏe

Mùa xuân là mùa cây cối đam chổi nảy lộc, vạn vật sinh sôi; là mùa cho thấy sức sống sự phát triển và vươn lên. Đặc biệt tại vùng quê Hương Sơn, đây cũng là mùa hái lộc đầu năm rất rộn ràng.

Nuôi hươu lấy nhung là nghề truyền thống nhiều năm của người dân huyện Hương Sơn – một huyện miền núi thuộc tỉnh Hà Tĩnh giáp với Lào. Đây không chỉ là nghề giúp người dân thoát nghèo mà đây còn là sản vật quý của thiên nhiên ban tặng đối với sức khỏe con người.

….Niềm vui xuân sang lộc về dịp đầu năm 

Mùa Lộc Nhung - món quá quý cho sức khỏeMùa cắt nhung hươu thường bắt đầu từ cuối tháng Chạp đến tháng Hai (âm lịch). Người dân vùng Hương Sơn thường gọi là  “mùa lộc”.  Với ý nghĩa là lộc may mắn vào dịp đầu năm, người dân có thêm nguồn thu vào sau 1 năm nuôi dưỡng; đồng thời trao đi món quà sức khỏe cho những người tiêu dùng.

Theo nhiều hộ nuôi hươu lâu năm ở Hương Sơn chia sẻ: Nhung hươu sẽ được cắt khi đã lên từ 45-50 ngày. Đây là thời điểm mà nhung đẹp nhất. Nếu cắt khi nhung quá non hoặc quá già thì sẽ không đạt được chất lượng cao nhất.Mùa Lộc Nhung - món quá quý cho sức khỏe

Đến ngày thu hoạch, mỗi nhà có nhung sẽ nhờ các thanh niên trai tráng tới phụ giúp cắt.  Khi nhung đã cắt xong, huyết hươu được pha vào rượu để đãi khách; bạn bè; hàng xóm như một món quà niềm vui đầu năm mới.

Nhung hươu là sản vật quý, không chỉ mang lại lợi ích kinh tế lớn cho người nuôi mà nhung hươu còn là món quà quý đối với sức khỏe, là bài thuốc quý để bồi bổ cơ thể.

Công dụng của lộc nhung hươu Hương Sơn

Nhung hươu Hương sơn so với các nhung hươu từ các vùng khác cũng như các loại nhung khác trên thế giới thì có giá trị hơn hẳn.

Bởi Hương Sơn là huyện miền núi, có điều kiện khí hậu khắc nghiệt tuy nhiên điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và sinh vật phù hợp để nuôi hươu sao.

Mùa Lộc Nhung - món quá quý cho sức khỏeVới giá trị dinh dưỡng lớn, được các chuyên gia y tế đánh giá cao. Nhung hươu Hương Sơn đem đến những công dụng vô cùng quý báu cho sức khỏe. Đặc biệt với những người cần bồi bổ cơ thể nhanh chóng; người già; sinh lý yếu; trẻ e còi xương chậm lớn.

  • Theo Tây y, nhung hươu có tác dụng bổ toàn thân, tăng cường sức khỏe, phục hồi cơ thể suy nhược, sảng khoái tinh thần, làm vết thương mau lành, ăn ngủ tốt, tạo huyết, bổ tim.
  • Bổ sung canxi giúp xương khớp chắc khỏe, chống viêm xương khớp, giảm hiện tượng loãng xương, tăng tạo xương và giảm tình trạng loãng xương, hỗ trợ chữa một số bệnh xương khớp ở người già.
  • Nhung hươu có tác dụng tốt với bệnh nhân suy nhược thần kinh, trầm cảm, suy cơ tim, gầy yếu, huyết áp thấp và nhung hươu cũng có kết quả tốt với phụ nữ rối loạn tim mạch thời kỳ tiền mãn kinh.
  • Nhung hươu có các tác dụng tăng cường chức năng tình dục cho cả hai giới. Giúp bổ thận, tráng dương, cải thiện các chứng hư tổn cơ thể; di tinh, liệt dương, vô sinh, cải thiện sự phục hồi cơ bắp. Tăng cường chức năng sinh lực cho cả nam và nữ giới.

  • Cải thiện chức năng hệ thống miễn dịch; cải thiện hiệu suất và tăng cường sức mạnh trong các hoạt động thể thao; tăng cường sinh lực và chống lão hóa cho người cao tuổi.
  • Bên cạnh đó, nhung hươu cung cấp chất tự nhiên; bổ sung sắt hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu; tăng cường tái tạo máu và chữa lành vết thương. Hỗ trợ tăng trưởng tế bào, tăng trí nhớ; điều hòa huyết áp và chức năng tim mạch.
  • Duy trì nét trẻ trung, làm chậm quá trình lão hóa; giúp da dẻ mịn màng, tóc suôn mượt; kéo dài tuổi thọ…
  • Giúp phòng ngừa đột quỵ, tai biến, tăng cường lưu thông máu, giúp tim mạch khỏe mạnh, cân bằng huyết áp nhất là đối với những người có huyết áp thấp.

Mua lộc nhung hươu Hương Sơn ở đâu?

Mùa Lộc Nhung - món quá quý cho sức khỏe

Nhung Hươu Hương Sơn là sản phẩm quý; có giá trị kinh tế lớn cũng như mang nhiều công dụng đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, do khoảng cách địa lý vùng miền; nhiều người tuy biết đến nhung hươu Hương Sơn song lại không có điều kiện đến tận nơi để tìm mua.

Hiểu được điều đó, Phú Hồng Thành là đơn vị cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cao cấp sẽ là nơii mà các khác hàng tìm mua Nhung Hươu Hương Sơn chính gốc có thể tìm kiếm.

Phú Hồng Thành có trang trại nuôi hươu sao cùng bà con tại Xã Kim Hoa, Huyện Hương Sơn. Hiện tại đang là mùa lộc nhung, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp công ty và chọn mua nhung hươu Hương Sơn khi chưa cắt. Sau đó công ty sẽ tiến hành cắt nhung và giao cho quý khách hàng.

Liên hệ trực tiếp:

Công ty TNHH SX TM DV Phú Hồng Thành
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Hotline/Zalo: 0903035786
Email: lienhe@phuhongthanh.vn
Website: www.phuhongthanh.vn