Cách chăm sóc sức khỏe trong mùa dịch

Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe là một trong các giải pháp quan trọng để phòng chống những nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh mọt cách tốt hơn.
Cách chăm sóc sức khỏe trong mùa dịch

Bên cạnh các biện pháp như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc nước sát khuẩn…thì chăm sóc sức khỏe bằng cách tăng cường sức đề kháng cho cơ thể là rất quan trọng.

Và để có một sức khỏe tốt, sức đề kháng cao người dân cần chủ động thực hiện các cách chăm sóc sức khỏe sau, theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

1. Đảm bảo cân đối 4 yếu tố trong chế độ ăn uống

  • Cân đối về lipid: giữa lipid động vật và lipid thực vật. Lipid có nguồn gốc thực vật như bơ thực vật, dầu tinh luyện, shortening, đậu nành, đậu lạc, vừng… Lipid có nguồn gốc động vật như: trứng, thịt, cá,thuỷ sản… Các lipid có nguồn gốc động vật gọi là mỡ, lipid có nguồn gốc thực vật gọi là dầu
  • Cân đối vitamin và chất khoáng

    Cách chăm sóc sức khỏe trong mùa dịch
    Các thực phẩm chứa vitamin và chất khoáng cần được cân đối
  • Cân đối 3 chất sinh năng lượng trong có thể( lipid, protein,carbohydrate)
  • Cân đối protein(giữa đạm động vật và đạm thực vật) : Đạm động vật: Tìm thấy trong cá, thịt, trứng, sữa, hải sản…..Đạm thực vật: Có trong gạo, đậu tương, ngô, mì, các loại đậu khác.

2. Chứa tối thiểu 5 nhóm thực phẩm 

  • Nhóm lương thực
  • nhóm sữa và các chế phẩm từ sữa
  • Nhóm dầu ăn và mỡ các loại
  • Nhóm rau củ quả khác
  • Nhóm thịt các loại cá và hải sản
  • Nhóm trứng và các sản phẩm từ trứng
  • Nhóm các loại hạt
  • Nhóm rau củ màu vàng, da cam, rau xanh thắmCách chăm sóc sức khỏe trong mùa dịch

3. Dinh dưỡng 1 ngày phải cân đối an toàn

Trong các bữa ăn mỗi ngày cần có sự cân đối giữa các nhóm chất và thực phẩm

Kết hợp lựa chọn thực phẩm an toàn đối với thực phẩm tươi sống và cả thực phẩm đóng gói, công nghiệp

4. Bổ sung các thực phẩm chăm sóc sức khỏe có giá trị cao 

Đối với các đối tượng muốn tăng cường sức khỏe cao hơn hay bồi bổ sức khỏe cho những người có thể trạng yếu kém thì việc bổ sung thêm các sản phẩm chăm sóc có giá trị cao là rất cần thiết như: nhung hươu, yến sào, nhân sâm, đông trùng hạ thảo,…Cách chăm sóc sức khỏe trong mùa dịch

Tuy nhiên trong điều kiện dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp đang phức tạp thì người dùng nên lựa chọn yến sào để bồi bổ cơ thể trong thời điểm này là vô cùng hợp lý. Bởi yến sào là sản phẩm rất tốt cho phổi.

Công dụng yến sào với phổi

Theo Đông y, yến sào có vị ngọt, tính bình, có ảnh hưởng trực tiếp tới hai kinh phế và vị, cho nên dùng yến sào để cải thiện các tình trạng phổi là rất hữu ích.

đặc biệt yến sào có chứa khoảng 3,5% acid amin tyrosine rất tốt cho phổi; giúp tăng cường sự hoạt động của hệ hô hấp.

Cách chăm sóc sức khỏe trong mùa dịch

Ngoài ra các chất chống Oxy hóa hiệu quả như Selenium, Glycine có khả năng ngăn chặn quá trình lão hóa, thoái hóa đối với hệ hô hấp. Còn Isoleucine có tác dụng hồi phục cơ thể cùng Leucin hỗ trợ tăng trưởng và sữa chữa các mô trong yến sào có tác dụng rất tuyệt vời đối với các bệnh nhân đường hô hấp nói trên.

Do vậy khi sử dụng yến sào sẽ làm sạch phổi, loại bỏ các tác nhân gây bệnh hô hấp; giúp hệ hô hấp được hoạt động tốt hơn, cải thiện chức năng hô hấp.

Bên cạnh đó yến sào còn có tác dụng bổ toàn thân: hỗ trợ cải thiện thể trạng, giúp ăn ngon ngủ tốt, cải thiện hệ tim mạch, tăng cường chức năng sinh lý; duy trì nét đẹp, trẻ trung cho phụ nữ.

Tuy nhiên, để yến sào thực sự có công dụng tốt, người tiêu dùng cần chọn mua các loại yến sào chính hãng có chất lượng cao.

Mọi người có thể tìm hiểu thêm về yến sào rút lông khô Hồng Tuyết Linh. Đây là sản phẩm yến sào làm sạch cao cấp nhất hiện nay; giúp giữ trọn giá trị dinh dưỡng vốn có trong tổ yến ban đầu.

Để tìm hiểu thêm về yến sào rút lông khô cũng như các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cao cấp khác, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH SX TM DV Phú Hồng Thành
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Hotline/Zalo: 0903035786
Email: lienhe@phuhongthanh.vn
Website: www.phuhongthanh.vn