Cách mua nhung hươu chất lượng, chính hãng

Việc lựa chọn nhung hươu chính hãng thật không dễ dàng nếu bạn không phải là người có kinh nghiệm, Vậy làm thế nào để chọn mua được nhung hươu chất lượng, chính hãng bây giờ, cùng SKGold tìm hiểu một số cách chọn mua nhung hươu dưới đây để có thêm kinh nghiệm nhé.

Nhung hươu trên thị trường hiệu nay có rất nhiều loại, từ nhung hươu tươi đến nhung hươu khô, cao nhung hươu,…Đặc biệt, nhung hươu cũng có nhiều loại từ các vùng miền khác nhau và cả sản phẩm nước ngoài.

Do đó, để chọn mua nhung hươu chính hãng, người dùng cần lựa chọn chỗ mua uy tín cũng như xem sờ sản phẩm để biết chất lượng ra sao.

Cách chọn mua nhung hươu chính hãng, chất lượng

1. Chọn loại nhung 

Hiện nay, hươu sao được nuôi nhiều nhất tại khu vực Hà Tĩnh và Nghệ An và Đồng Nai. Ngoài ra các loại nhung Siberia Nga và nhung Newzeland cũng được khá nhiều người biết đến.

Tuy nhiên, loại nhung quý, được giới khoa học đánh giá là có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất là nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh.

Do đó, mọi người nên ưu tiên chọn nhung hươu Hương Sơn thay vì chọn các loại nhung khác trên trị trường.Cách chọn mua nhung hươu chất lượng, chính hãng

2. Cách chọn mua nhung hươu tươi

  • Canh thời điểm thu hoạch nhung hươu

Nhung hươu thường có mùa rất ngắn, thông thường kéo dài từ 2-3 tháng vào mùa xuân. Cao điểm thu hoạch nhung hươu sẽ rơi vào mùa xuân, cuối tháng 1 đến cuối tháng 3 dương lịch hàng năm.

Do đó, đây là thời điểm mà mọi người nên chọn mua nhung hươu vì nhung hươu sẽ có chất lượng tốt nhất, tươi nhất, nhiều sự lựa chọn và giá thành sẽ rẻ nhất.

  • Dựa vào thời gian mọc của nhung

Nhung hươu quá già hay quá non đều sẽ không thể có lượng dinh dưỡng tốt nhất. Do đó, người mua nên lựa chọn loại nhung có thời gian từ lúc mọc cho tới lúc cắt là 40-45 ngày sẽ tốt nhất.

Để nhận dạng đươc tuổi nhung, người bán có thể hỏi chủ nuôi, hoặc nhận biết khi quan sát cặp nhung.

Nhung hươu từ 40-45 ngày tuổi là thích hợp nhất để thu hoạch

Bề ngoài nhung hươu sẽ bắt đầu phân nhánh nhưng nhánh còn ngắn, 2 nhánh lớn và nhỏ cân bằng đối xứng, không quá cao, không quá thấp khoảng 25cm là vừa, nhánh lớn đầu tròn trịa, chưa bè ngang và nhô lên 2 đỉnh, nhánh nhỏ hơi nhọn. Người ta thường gọi loại nhung này là nhung hươu yên ngựa.Cách chọn mua nhung hươu chất lượng, chính hãng

3. Cách chọn nhung hươu tươi cấp đông chất lượng

Nếu không thể mua được nhung hươu tươi thì hoàn toàn có thể mua nhung hươu cấp đông tại những địa chỉ uy tín hoặc quan sát và chọn theo những kinh nghiệm sau.

Nhung hươu tươi được cắt và trữ đông trong 6 tháng trở lại sẽ tốt hơn, nhiệt độ bảo quản phải đảm bảo ở -25 độ C sẽ giữ nguyên được chất lượng.

Quan sát nhung hươu có màu sắc tươi mới, hồng hào của máu, bên ngoài có lớp lông mềm, êm như nhung, rất khó nhổ bằng tay. Phần cuống (Phần gốc bị cắt) còn bịt túi bóng ngăn máu chảy ra; màu sắc còn tươi mới. Sờ thấy lông nhung ngắn, non tươi và mềm mại, kích thước 2 chiếc nhung khá đồng đều và cân đối.

Ngửi mùi của nhung, nếu có mùi tanh của máu động vật là được, còn nếu có mùi gì bất thường: mùi hôi, thối… thì không nên chọn.

4. Cách chọn mua nhung hươu khô

Đối với nhung hươu khô, mọi người chú ý quan sát bề ngoài của nhung. Nhung hươu chất lượng sẽ có màu nâu sẫm tự nhiên; bên ngoài phủ lớp lông mịn bề mặt nhung có nhiều lỗ nhỏ li ti dạng tổ ong.

Bên trong lớp lông hươu có lớp da nâu mỏng. Miếng cắt nhung hươu phẳng nhẵn, cầm thấy nhẹ, cảm giác xốp xốp.

Khi cắn thử, nhung hươu khô sẽ có mùi hơi tanh nhưng bùi, có thể ăn trực tiếp. Đây là mùi vị đặc trưng của huyết hươu để khô.

Tuy nhiên, để an toàn nhất bạn nên lựa chọn nhung hươu tại những địa chỉ uy tín nhé.Cách chọn mua nhung hươu chất lượng, chính hãng

5. Cách chọn mua cao nhung hươu, nhung hươu ngâm mật ong, bột nhung hươu

Đối với các loại nhung đã qua sơ chế chế biến thì rất khó có thể chọn chỉ bằng cách quan sát hay dùng thử. Cho nên, cách chọn lựa tốt nhất là nên tìm những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để chọn mua.

Các bạn nên ưu tiên chọn những đơn vị cung cấp nhung hươu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, uy tín, được chứng nhận an toàn thực phẩm bởi Bộ Y tế.

Như vậy trên là các cách chọn nhung hươu mà SKGold đã chia sẽ, hy vong mọi người có thể lựa chọn đúng nhung hươu chất lượng và chính hãng nhé.

Nếu còn phân vân và khó để chọn lựa mọi người có thể tìm đến Công ty Phú Hồng Thành. Đây là công ty sản xuất và cung cấp các sản phẩm nhung hươu Hương Sơn chính gốc mà mọi người có thể yên tâm khi chọn mua.

Cách chọn mua nhung hươu chất lượng, chính hãng
Sản phẩm cao nhung hươu của Phú Hồng Thành

Đặc biệt, các sản phẩm Nhung hươu tán bột, cao nhung hươu của Phú Hồng Thành đều được chế biến theo quy trình công nghệ hiện đại. Đạt các tiêu chuẩn chất lượng HACCP quốc tế; có tem chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc xuất xứ.

Do đó, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn mua nhung hươu tại Phú Hồng Thành.

Để tìm hiểu chi tiết và đặt mua nhung hươu Hương Sơn các loại, vui lòng truy cập ngay website: phuhongthanh.vn

Xem thêm:

Cách sử dụng nhung hươu tươi đem lại hiệu quả tốt nhất

Công dụng nhung hươu Hương Sơn