5 Bí quyết sống thọ đơn giản ai cũng có thể thực hiện

Chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày,… có thể là những bí quyết giúp bạn sống thọ hơn mỗi ngày mà bạn ít khi để ý. Cùng SKGold khám phá 5 bí quyết sống thọ đơn giản ai cũng có thể thực hiện dưới đây.
5 Bí quyết sống thọ đơn giản ai cũng có thể thực hiện

Tuổi già, lão hóa, bệnh tật,.. đó là những nỗi sợ, lo lắng sẽ hiện hữu ở bất kì ai. Tuy nhiên những điều đó diễn ra nhanh hay chậm, mức độ nặng hay nhẹ hoặc xảy ra ít hay nhiều còn tùy thuộc vào những thói quen sống, cách sinh hoạt và nhiều yếu tố khác.

Và để có thể duy trì sức khỏe, giúp cơ thể dẻo dai, nâng cao tuổi thọ thì bạn không nên bỏ qua 5 bí quyết sau.

1. Duy trì thái độ sống lạc quan, tích cực

5 Bí quyết sống thọ đơn giản ai cũng có thể thực hiệnHãy duy trì lối sống lạc quan tích cực bạn sẽ bất ngờ đấy. Khi bạn nhìn cuộc sống xung quanh bằng sự tích cực; suy nghĩ lạc quan. Khi đó các dấu hiệu lão hóa cũng sẽ diễn ra chậm lại và giúp bạn trẻ lâu hơn.

Theo một nghiên cứu trên tạp chí The Journal of the American Medical Association.1; những người cao tuổi nghĩ rằng tuổi già là để tận hưởng và hưởng thụ cuộc sống; sẽ có khả năng hồi phục sau các chấn thương cao hơn 40% so với những người cao tuổi nghĩ rằng tuổi già là vô dụng và bất lực.

Do vậy, duy trì lối sống tích cực, suy nghĩ lạc quan là vô cùng quan trọng ở bất kì độ tuổi nào, đặc biệt là tuổi già.

2. Tích cực giao lưu, trò chuyện với mọi người

Bạn nên duy trì lối sống tích cực cũng như thường xuyên giao lưu trò chuyện cùng bạn bè và nhiều người sẽ có thể giúp bạn ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.

5 Bí quyết sống thọ đơn giản ai cũng có thể thực hiện

Cũng theo một nghiên cứu trên một tạp chí y khoa của Anh; chỉ ra rằng những người ít giao tiếp trò chuyện sẽ có nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ tăng 60%.

Do vậy, việc tích cực giao tiếp xã hội, trò chuyện cùng mọi người là hình thức giúp bạn duy trì trạng thái hoạt động rất tốt.

Không chỉ vậy, đi dạo cùng bạn bè, người thân, hàng xóm đem lại nhiều lợi ích hơn thế. Trò chuyện trong lúc đi dạo sẽ hỗ trợ giúp bộ não của bạn thiết lập hệ thống thần kinh mới giúp giữ cho não bạn trẻ hơn.

3. Chế độ ăn uống phong phú, khoa học

Chế độ ăn uống phong phú khoa học đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và tuổi thọ của chúng ta.

Không chỉ người già mà những người trẻ cũng cần phải xây dựng cho mình những chế độ ăn uống hợp lý, khoa học, đầy đủ dưỡng chất để cơ thể phát triển khỏe mạnh.

5 Bí quyết sống thọ đơn giản ai cũng có thể thực hiện
Chế độ ăn uống khoa học là bí quyết sống thọ hàng đâu

Nên bổ sung nhiều trái cây và rau củ quả. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy ăn nhiều trái cây và rau quả sẽ làm giảm cholesterol; chống ung thư và tốt cho tim mạch.

Bên cạnh đó, việc bổ sung các thực phẩm bồi bổ sức khỏe có giá trị cao cũng rất quan trọng. Bởi trong các sản phẩm này có các dưỡng chất quý hiếm; giúp bổi bổ cơ thể một cách hiệu quả mà không phải loại thức ăn thông thường nào cũng có thể tổng hợp được.

Các sản phẩm có thể kể đến như nhung hươu Hương Sơn, yến sào, nhân sâm,.. Đây đều là những sản phẩm quý báu đối với sức khỏe do vậy mọi người có thể tìm mua để sử dụng.

5 Bí quyết sống thọ đơn giản ai cũng có thể thực hiện
Nhung hươu Hương Sơn – bí quyết sống thọ không phải ai cũng biết

Đặc biệt là nhung hươu, yến sào, chúng là những sản phẩm rất tốt để chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Đây cũng là một trong các bí quyết sống thọ mà không phải ai cũng biết.

Xem thêm:

4. Không hút thuốc, hạn chế rượu bia

Ngày nay chúng ta đã biết rõ sự độc hại của thuốc lá cũng như mối liên hệ giữa thuốc lá và hàng loạt căn bệnh khác nhau.

Bỏ thuốc lá, hiển nhiên sẽ làm gia tăng tuổi thọ cho con người; những khả năng kéo dài tuổi thọ từ việc bỏ thuốc lá sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên.

Một nghiên cứu ở Vương quốc Anh kéo dài 50 năm cho thấy nếu bỏ thuốc lá ở tuổi 30 có thể kéo dài tuổi thọ lên tới 10 năm. Còn nếu bỏ thuốc lá ở tuổi 40, 50 hay 60 thì vẫn có thể lần lượt kéo dài tuổi thọ thêm 9, 6 hay 3 năm.

Do đó nếu đang hút thuốc thì hãy bỏ càng sớm càng tốt.

5. Đi bộ, thể dục

Đi bộ tối thiểu 30 phút/ngày giúp cho hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả; giúp xây dựng cơ bắp; thúc đẩy chuyển hóa đường trong máu; giúp mạch máu luôn mềm mại và tươi trẻ.

5 Bí quyết sống thọ đơn giản ai cũng có thể thực hiện

Đồng thời việc đi bộ thể dục đều đặn cũng giúp các cơ quan khác như hệ bài tiết; hệ thần kinh và các giác quan cũng có những tác động tích cực hơn. Đây cũng là lý do giúp nhiều người sống trường thọ.

Do vậy hãy tranh thủ thời gian đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày nhé.

Hy vọng với những bí quyết mà SKGold chia sẻ mọi người hãy dành thời gian tìm hiểu và thực hiện nhé.

Để tìm hiểu thêm về cách chăm sóc sức khỏe khoa học cũng như các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cao cấp vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH SX TM DV Phú Hồng Thành
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Hotline/Zalo: 0903035786
Email: lienhe@phuhongthanh.vn
Website: www.phuhongthanh.vn