Nhung hươu Hương Sơn và những giá trị vàng cho sức khỏe

Nhung hươu - một trong tứ đại thượng dược “sâm, nhung, quế, phụ” là vị thuốc quý dùng để bồi bổ cơ thể , chăm sóc sức khoẻ cho mọi người.
nhung hươu hương sơn, nhung hươu skgold, nhung hươu,

Nhung hươu Hương Sơn: Nguồn gốc và công dụng

Huyện miền núi Hương Sơn(Hà Tĩnh) được biết đến là “thủ phủ” của nghề nuôi hươu sao. Vào thế kỷ 17, Đại danh y Hải Thượng lãn Ông Lê Hữu Trác đã nghiên cứu Nhung hươu Hương Sơn là vị thuốc tốt cho sức khỏe của con người.

Từ đó, người dân Hương Sơn đã thuần chủng Hươu hoang dã thành vật nuôi truyền thống cho đến ngày nay.

Nhung hươu – một trong tứ đại thượng dược “sâm, nhung, quế, phụ” là vị thuốc quý, từ hàng ngàn năm trước đã được dùng để dâng lên các bậc vua chúa, đế vương để bồi bổ sức khỏe.

nhung hươu hương sơn, nhung hươu skgold, nhung hươu,

Những tác dụng tuyệt vời của Nhung hươu đã được ghi nhận trong nhiều tài liệu cổ của Y học cổ truyền và cả những công trình nghiên cứu khoa học hiện đại.

Trong nhung hươu Hương Sơn có chứa tới hơn 25 loại acid amin, 26 nguyên tố vi lượng cùng rất nhiều thành phần vitamin, khoáng chất dồi dào khác đem lại tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tật.

Theo Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Văn Sánh – Chủ tịch hội Đông y huyện Hương Sơn cho biết:

Cách đây hơn 200 năm, đại danh y Hải thượng lãn ông Lê Hữu Trác đã đưa nhung hươu vào các chữa bệnh cho các bậc vua chúa.

Hiện nay, Hội Đông y Hương sơn cũng đã và đang phát huy các bài thuốc của cụ Hải Thượng vào các bài thuốc chữa bệnh, nâng cao sức khỏe cho mọi người.

Trước đây nhiều người cho rằng ăn nhung Hươu sẽ bị lở loét. tuy nhiên Không phải như vậy.  Nhung hươu rất tốt, tuy nhiên chúng ta phải sử dụng đúng cách khi đó mới phát huy hết công dụng của nhung hươu.

nhung hươu hương sơn, nhung hươu skgold, nhung hươu,

Nhung hươu Hương Sơn: An toàn, chất lượng

Hươu sao được người dân Hương Sơn nuôi dưỡng trong điều kiện đặc biệt về khí hậu, thổ nhưỡng, hệ thực vật, thức ăn là lá cây rừng tự nhiên có hàm lượng protein cao, con giống, quy trình chăn nuôi theo kinh nghiệm truyền thống kết hợp với khoa học kỹ thuật hiện đại…

Chính vì vậy, theo phân tích của các nhà khoa học, Nhung hươu Hương Sơn có hàm lượng Protein, các hàm lượng vi khoáng và axitamin cao hơn rất nhiều so với Nhung hươu của nhiều vùng miền trong nước và trên thế giới. Từ đó khẳng định việc sử dụng nhung hươu Hương Sơn thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe con người.

Theo Ông Nguyễn Quang Tiệp – Hộ nuôi Hươu tại Thôn Đông Hà, xã Quang Diệm, Hương Sơn cho biết. Hươu không giống các động vật khác. Thức ăn cho hươu phải là những thực phẩm sạch hoàn toàn, không cho ăn tùy tiện.

nhung hươu hương sơn, nhung hươu skgold, nhung hươu,

Thức ăn cho hươu là các loại lá cây rừng tự nhiên. Khi hươu bắt đầu giai đoạn nhú lộc, chúng tôi sẽ bổ sung cám gạo, tinh bột, các lượng thực như sắn, lạc, ngô,….Đây đều là  thức ăn do gia đình tự sản xuất nên đảm bảo yêu cầu chất lượng cung như an toàn.

Với những đặc điểm và ưu thế vượt trội, năm 2019, Nhung hươu Hương Sơn được Cục sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý.

Cứ mỗi độ xuân sang, du khách thập phương về với Hương Sơn không những để thưởng ngoạn du xuân, thăm khu di tích đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, mà còn để được chứng kiến người nông dân bước vào vụ thu hoạch Nhung hươu.

Khách sẽ được tận mắt chứng kiến những cặp nhung hươu trắng hồng trên đầu chú hươu đực và được thưởng thức một bữa rượu huyết hươu với gia chủ trước khi sở hữu cặp nhung ưng ý.

nhung hươu hương sơn, nhung hươu skgold, nhung hươu,

Nhung Hương Hương Sơn: Sản phẩm đạt chỉ dẫn quốc gia

Hiện nay, nghề nuôi Hươu sao ở Hương Sơn phát triển mạnh. Toàn huyện hiện có tổng đàn trên 36 ngàn con, bình quân mỗi năm người chăn nuôi thu nhập trên 160 tỷ đồng từ Nhung hươu.

Huyện Hương Sơn đã có đề án phát triển chăn nuôi Hươu sao lấy Lộc nhung với nhiều giải pháp phát triển tổng đàn, nâng cao chất lượng và quảng bá sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Toàn huyện hiến có 15 sản phẩm OCOP 2 sao, 4 sao được chế biến từ Nhung hươu Hương Sơn.

Ông Nguyễn Kiều Hưng – Phó chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết: Nhung hươu Hương Sơn đã được cục sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý. Đặc biệt đã được Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đem vào danh mục động vật nuôi. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong vấn đề phát triển thương hiệu nhung hươu Hương Sơn.

nhung hươu hương sơn, nhung hươu skgold, nhung hươu,

Hiện nay nhung hươu Hương Sơn đang được người tiêu dùng ưa chuộng, Huyện đang tập trung giải pháp giúp người dân nâng cao tổng đàn cũng như chất lượng đàn.

Đặc biệt, Chúng tôi vận động cũng như phối hợp với các doanh nghiệp trong vấn đề sơ chế chế biến cũng như hướng xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài. Nhằm mực tiêu giải quyết tổng đàn, chất lượng đàn cũng như giải quyết đầu ra cho bà con nhân dân.

Là một người con Hương Sơn, từ nhỏ vốn đã có sức khỏe yếu, nhờ sử dụng Nhung hươu Hương Sơn, ông Nguyễn Viết Hồng đã khỏe mạnh để học tập, làm việc và đã trở thành một doanh nhân trong lĩnh vực cung cấp giải pháp chống hàng giả.

Từ đó, ông ấp ủ đưa sản phẩm Nhung hươu quê nhà chế biến thành các sản phẩm chăm sóc và bồi bổ sức khỏe cho mọi người, như một hành động thiết thực, đầy ý nghĩa hướng tới cộng đồng.

Hiện tại, Công ty TNHH SX TM DV Phú Hồng Thành do ông thành lập đã và đang sản xuất các sản phẩm quà tặng sức khỏe Phúc Lộc Sơn Hà từ Sâm, Nhung, Yến đạt các tiêu chuẩn HACCP và GMP quốc tế.

Đặc biệt hơn, Nhung hươu Hương Sơn SKGold của công ty Phú Hồng Thành được tinh chế thành nhiều loại sản phẩm khác nhau và chiết xuất dưới dạng nước uống bồi bổ sức khỏe; nước uống tinh chất Collagen rất tiện lợi, mang đến nhiều công dụng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý cho người sử dụng.

Ông Nguyễn Viết Hồng – Giám đốc Công ty Phú Hồng Thành cho biết: “Hồi xưa tôi bị bệnh hen suyễn, ốm yếu, gầy gò. Cho nên bố mẹ tôi đã lựa chọn nhung Hương Sơn để bồi bổ. Từ đó thể trạng và sức khỏe tôi được cải thiện. Từ đó tôi luôn ấp ủ sẽ phát triển Nhung hươu Hương Sơn trở thành sản phẩm hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho người dân.

nhung hươu hương sơn, nhung hươu skgold, nhung hươu,

Hiện nay, chúng tôi đang kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm, nhung, yến: Nhân sâm Hàn quốc, nhân Sâm Việt Nam. Các sản phẩm yến sào cũng được chúng tôi xây dựng và nuôi tại các hệ thống nhà yến tại đảo Phú Quốc, Bình Phước.

Nhung Hươu cũng là sản phẩm tốt. Từ đó chúng tôi ra sản phẩm kết hợp các dòng sản phẩm từ Sâm, Nhung, Yến để trở thành sản phẩm hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho người dân.

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, Công ty Phú Hồng Thành đã đầu tư xây dựng hệ thống trang trại chăn nuôi Hươu sao và liên kết chăn nuôi với các hộ dân tại huyện Hương Sơn. Đồng thời, đầu tư trang thiết bị hiện đại sơ chế, chế biến sâu các sản phẩm từ nhung, sâm và yến sào.

Với thương hiệu và chất lượng được khẳng định đầu tư bài bản, đảm bảo quy trình khép kín từ khâu chăn nuôi tới khâu sản xuất, Nhung hươu Hương Sơn SKGold, Nhân sâm Hàn Quốc, Yến sào Hồng Tuyết Linh do công ty Phú Hồng Thành sản xuất là những sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ, chỉ dẫn địa lý rõ ràng, chất lượng đảm bảo kết hợp với tem truy xuất nguồn gốc giúp người tiêu dùng an tâm khi chọn mua sản phẩm; không sợ mua phải hàng giả.

Hiện nay, Nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh không chỉ được sử dụng để chế biến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe; mà còn được kết hợp với các đặc sản từ thiên nhiên của vùng đất này, để cho ra các sản phẩm chăm sóc và bồi bổ sức khỏe, sắc đẹp một cách an toàn và hiệu quả cho người sử dụng.

Để đặt mua các sản phẩm quà tặng chăm sóc sức khỏe cao cấp, chất lượng, an toàn từ sâm, nhung, yến, xin vui lòng liên hệ tới:

Công ty TNHH SX TM DV Phú Hồng Thành

  • Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
  • Hotline/Zalo: 0903035786
  • Email: lienhe@phuhongthanh.vn
  • Website: www.phuhongthanh.vn