Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng gì?

Nhân Sâm Hàn Quốc là sản phẩm chứa rất nhiều dinh dưỡng, có công dụng bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng, nâng cao sức khỏe cho nhiều đối tượng.
Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng gì?, nhân sâm hàn quốc,

Nhân sâm được xem là vị thuốc đại bổ nhờ có nhiều công dụng quý cho sức khỏe. Để tìm hiều sâu hơn về các loại Sâm Hàn Quốc cũng như những tác dụng của nhân sâm Hàn Quốc, cũng xem tiếp những nội dung dưới đây.

Nhân sâm Hàn Quốc có đặc điểm gì

Nhân sâm tên khoa học là Panax ginseng C. A – một loại thực vật có hoa thuộc họ Cuồng. Cây mọc hoang hoặc được trồng phổ biến ở một số nước như Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc, Liên Bang Nga, Nhật Bản, Ấn Độ.

Nhân sâm Hàn Quốc (Panax ginseng) thuộc họ Araliaceae có hình dạng phần đầu và phần củ giống như đầu và thân mình của người, phần rễ dài, chia tách rõ ràng giống như đôi chân.

Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa đất đai, khí hậu và phương pháp canh tác từ lâu đời của người Hàn Quốc.

Bởi những đặc điểm như vậy mà nhiều chuyên gia nghiên cứu tin rằng: đặc điểm hình dáng của nhân sâm Hàn Quốc là độc nhất.Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng gì?

Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng gì?

Theo y học, sâm Hàn Quốc sở hữu nhiều thành phần dưỡng chất quý và quan trong đối với cơ thể. Các dưỡng chất như Germanium, Glycoside Panaxin cùng với các vitamin B1, vitamin B2, các axit béo như axit Panmitic, Stearic, Linoleic và các axit amin.

Với những thành phần quan trọng, nhân sâm mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe cho cơ thể con người, hỗ trợ cải thiện sức khỏe, phòng chống bệnh tật.

Tăng cường hệ miễn dịch

Sâm Hàn Quốc giúp cơ thể tăng sức đề kháng trước các tác nhân xấu từ môi trường; giúp cải thiện hệ miễn dịch. Nâng cao sức bền cho những người thường xuyên lao động nặng; thể dục thể thao.

Với người cao tuổi, hệ miễn dịch giảm sút, sâm Hàn Quốc có thể được sử dụng để hỗ trợ cho người bị bệnh thiếu máu, viêm dạ dày, hen suyễn hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

Một và thử trên bệnh nhân bị ung thư dạ dày cho thấy, nhân sâm HQ giúp cải thiện hệ miễn dịch cho người bệnh sau hóa trị, giảm tác dụng phụ của hóa chất.

Ngoài ra, chiết xuất nhân sâm còn giúp tăng cường hiệu quả của các loại vắc xin ngừa virus cúm.Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng gì?, nhân sâm hàn quốc,

Tác dụng chống oxy hóa, giảm viêm

Hoạt chất ginsenoside có trong nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng chống oxy hóa; ngăn chặn sự phát triển của gốc tự do trong các tế bào; đồng thời ức chế phản ứng viêm trong cơ thể.

Bổ sung năng lượng cho cơ thể:

Nhân sâm bổ sung nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Giúp bệnh nhân ốm yếu và những người hoạt động thể chất nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Đặc biệt, một số nghiên cứu cũng tiết lộ nhân sâm có khả năng chống mệt mỏi, cải thiện hệ miễn dịch cho những bệnh nhân bị ung thư.

Cải thiện sinh lý cho nam giới và nữ giới

Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng gì?, nhân sâm hàn quốc,

Nhân sâm, đặc biệt là hồng sâm. Chúng có tác dụng tốt với điều trị rối loạn cương dương. Giúp cải thiện được các triệu chứng rối loạn cương dương rõ rệt; tăng cường lưu thông máu đến dương vật, tăng khả năng chiến đấu bền bỉ hơn cho nam giới.

Đàn ông sử dụng nhân sâm thường xuyên sẽ cải thiện được sức khỏe sinh lý và khả năng hoạt động tình dục.

Bên cạnh đó nhân sâm cũng được sử dụng để hỗ trợ các vấn đề về sức khỏe của phụ nữ. Chúng giúp tăng cường nội tiết tố estrogen; tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ. Giúp cuộc sống vợ chông thêm phần viên mãn hơn.

Giảm đường huyết, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Hoạt chất Ginsenosides trong nhân sâm có thể giúp hạ đường huyết bằng cách tác động đến việc sản xuất insulin ở tuyến tụy.

Đồng thời cải thiện tình trạng kháng insulin, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng khó chịu cho bệnh nhân bị tiểu đường.Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng gì?, nhân sâm hàn quốc,

Chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ

Sử dụng nhân sâm bằng đường ăn uống hay từ các sản phẩm mỹ phẩm từ sâm sẽ giúp nuôi dưỡng các tế bào da từ sâu bên trong.

Giúp cho làn da duy trì được độ căng khỏe; cân bằng độ ẩm; ngăn chặn quá trình lão hóa; làm chậm thời điểm xuất hiện nếp nhăn, tàng nhang trên da.

Dùng nhân sâm trong thời gian dài còn giúp làm chậm tiến trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ.

Tăng cường phát triển trí não 

Đối với trẻ em, sâm Hàn Quốc giúp cân bằng những vi chất trong cơ thể hỗ trợ trẻ nâng cao sức đề kháng, giúp trí não được phát triển khỏe mạnh và an toàn hơn.

Sâm Hàn Quốc đem đến rất nhiều lợi ích cho sự phát triển của não bộ.

Với người lớn sâm Hàn Quốc có tác dụng bồi bổ trí não; tăng cường nâng cao trí nhớ, có ích cho quá trình học tập, nghiên cứu…

Dùng nhân sâm Hàn Quốc đều đặn hỗ trợ hạn chế nguy cơ trầm cảm, lo lắng hay mệt mỏi mãn tính

Hỗ trợ điều trị bệnh, ngăn ngừa ung thư

Sâm Hàn Quốc giúp kìm hãm sự phát triển của tế bào ác tính. Bởi trong nhân sâm có chứa saponin, là chất ức chế các tế bào gây ung thư.

Chính vì vậy, nó được dùng như một loại thực phẩm quý hiếm trong quá trình điều trị và hỗ trợ ngăn chặn sự phát triển các tế bào gây ung thư trong y học (như ung thư gan, dạ dày, da,…).

Ginsenosides trong nhân sâm vừa có tác dụng chống oxy; duy trì sự khỏe mạnh của các tế bào mà nó còn ngăn chặn sự phát triển của các tế bào bất thường; phòng ngừa ung thư.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, bệnh nhân ung thư nếu dùng sâm; các chế phẩm từ nhân sâm sẽ hồi phục nhanh và kéo dài tuổi thọ.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ, trí nhớ

Chiết xuất nhân sâm có khả năng xoa dịu trạng thái căng thẳng ở thần kinh; giảm căng thẳng, lo âu.

Từ đó hỗ trợ điều trị mất ngủ; giúp cho người sử dụng tìm lại được giấc ngủ ngon và trọn vẹn…

Đồng thời, các thành phần ginsenosides và hợp chất K trong nhân sâm có thể giúp bảo vệ tế bào não khỏi tác hại của các gốc tự do, xoa dịu thần kinh, cải thiện trí nhớ.

Chúng cũng có tác dụng tích cực trong việc cải thiện hành vi và nhận thức của người bị Alzheimer.

Sâm hà Quốc là sản phẩm rất tốt và sử dụng được cho nhiều đối tượng dưới nhiều dạng khác nhau như: dạng Sâm tươi, sâm củ khô, hồng sâm, hắc sâm, nước uống hồng sâm bổ dưỡng,…

Để chọn mua Nhân Sâm Hàn Quốc chính hãng mọi người nên chọn mua tại những địa chỉ uy tín, nhập khẩu nhân sâm chính hãng rõ ràng.

Để chọn mua nhân sâm nhập khẩu chính hãng, mọi người vui lòng tìm hiểu thêm tại:

Công ty TNHH SX TM DV Phú Hồng Thành
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Hotline/Zalo: 0903035786
Email: lienhe@phuhongthanh.vn
Website: www.phuhongthanh.vn


Xem thêm:

Mua sâm Hàn Quốc ở đâu chính hãng?

Thành phân công dụng của saponi trong nhân sâm là gì?

Nhung hươu là gì? Công dụng của nhung hươu