Các bước thực hiện món yến sào chưng nhãn nhục

Yến sào chưng nhãn nhục được chế biến từ yến sào và nhãn nhục - một loại thảo dược quý hiếm có tác dụng bồi bổ sức khỏe, giảm stress, tăng cường sinh lực.
yến sào chưng nhãn nhục

Yến sào chưng nhãn nhục (long nhãn) là một món ăn rất phổ biến ở Việt Nam, được nhiều người yêu thích. Nếu bạn đang tìm kiếm cách chế biến yến sào chưng nhãn nhục thì hãy cùng SKGOLD tìm hiểu qua bài viết dưới đây.yến sào chưng nhãn nhục

Một số công dụng khi dùng yến sào chưng nhãn 

Bồi bổ sức khỏe: Yến sào là nguồn dinh dưỡng giàu protein, các axit amin và khoáng chất như canxi, sắt, magiê và kẽm. Nhãn nhục là một loại thảo dược quý hiếm với tác dụng bổ thận, giải độc, tăng cường sinh lực. Việc kết hợp giữa yến sào và nhãn nhục trong món ăn này sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn, tăng cường sức khỏe.

Tăng cường miễn dịch: Tổ yến sào chứa một loạt các hợp chất có tác dụng tăng cường miễn dịch; giúp cơ thể chống lại các bệnh tật và virus. Nhãn nhục cũng có tác dụng tương tự, giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Giảm stress: Nhãn nhục có tác dụng làm dịu tâm trạng, giảm căng thẳng, lo lắng và mệt mỏi; giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn và giúp giảm stress.

Dưỡng nhan: Yến sào chưng nhãn cũng có thể xem là món ăn đóng vai trò như một loại chè dưỡng nhan, giúp chị em phụ nữ thanh nhiệt, giải độc, trẻ hóa và cải thiện độ đàn hồi da.

Tăng cường sinh lực: Nhãn nhục có tác dụng tăng cường sinh lực và năng lượng, giúp cải thiện sức khỏe nam giới. Việc sử dụng yến sào chưng long nhãn thường xuyên có thể giúp tăng cường sinh lực, nâng cao chất lượng cuộc sống và tăng cường đời sống tình dục.

Có thể nói, yến sào chưng nhãn nhục không chỉ là một món ăn ngon mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Nếu bạn thường xuyên sử dụng món ăn này, sẽ giúp cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.

yến sào chưng nhãn nhục

Cách chế biến Tổ yến sào chưng nhãn nhục

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Các bước thực hiện món yến sào chưng nhãn nhục

  • Bước 1: Sử dụng tổ yến đã làm sạch (yến sào tinh chế hoặc yến sào rút lông khô) cho vào nước ngâm nở từ 30-40 phút. Sau đó, vớt ra rửa sạch và để ráo nước.
  • Bước 2: Nhãn nhục, táo đỏ rửa sạch, (có thể để nguyên tép thịt nhãn nhục hoặc xé nhỏ)
  • Bước 3: Cho yến sào vào thố chưng cách thủy trong vòng 20 phút cho đến khi yến nở mềm. Sau đó, cho nhãn nhục, táo đỏ và đường phèn vào nồi, đun đến khi đường tan hoàn toàn. tiếp tục chưng thêm 15 phút là được
  • Bước 4: Tắt bếp và cho hỗn hợp ra chén để thưởng thức.

yến sào chưng nhãn nhục

Xem thêm: Cách chế biến yến sào chưng đông trùng hạ thảo

Đây là một món ăn rất đơn giản để chế biến và lại rất tốt cho sức khỏe. Yến sào chưng nhãn nhục không chỉ là món ăn ngon mà còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe và làm đẹp cho phái nữ.

Tuy nhiên, khi thực hiện món yến chưng nhãn nhục, mọi người cần chú ý lựa chọn các nguyên liệu chất lượng, đặc biệt là chọn yến sào.

Nên chọn các loại yến có giá trị dinh dưỡng cao như yến rút lông khô để sử dụng. Bởi đây là sản phẩm được sản xuất đặc biệt, giữ đc nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng ban đầu của tổ yến. Tuy giá thành có hơi nhỉnh so với các loại yến khác nhưng nó thực sự chất lượng để ưu tiên sử dụng.

Xem thêm: Yến sào rút lông khô Hồng Tuyết Linh- Yên tâm nguồn gốc, chất lượng

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết thêm về cách chế biến yến sào chưng nhãn nhục và chúc các bạn thực hiện thành công.